Breaking News

8 sản phẩm làm đẹp có hại cho môi trường

Mặt nạ giấy, khăn ướt tẩy trang là những sản phẩm làm đẹp không thân thiện với môi trường.

Mặt nạ giấy

Sản phẩm làm đẹp tiện dụng này để lại hậu quả nặng nề cho môi trường khi bị chôn vùi trong bãi rác. Cả bao bì lẫn miếng mặt nạ đều phải mất rất nhiều thời gian để phân huỷ. Thay vì dùng mặt nạ giấy, bạn có thể dùng các loại mặt nạ thiên nhiên tự chế, vẫn đảm bảo công dụng làm đẹp mà không gây hại cho môi trường.

Khăn ướt tẩy trang

Cũng giống như mặt nạ giấy, khăn ướt tẩy trang tuy tiện dụng nhưng lại gây hại cho môi trường. Kem và dầu tẩy trang được các chuyên gia làm đẹp khuyến khích sử dụng bởi có tác dụng làm sạch tốt hơn các loại khăn ướt tẩy trang.

Bông tắm

Bông tắm được làm chủ yếu từ nhựa, không tốt cho môi trường. Bạn có thể chọn xơ mướp thay thế, vừa an toàn, vừa tiết kiệm.

Kem tẩy tế bào chết

Nhiều sản phẩm kem tẩy tế bào chết có chứa hạt nhựa vi sinh được làm bằng polyethylene. Chúng không thể phân huỷ mà tồn tại trong các hồ, đại dương rất nhiều năm, gây hại cho môi trường. Bạn có thể sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết làm từ muối, đường, cà phê, yến mạch, hạt jojoba...

Mỹ phẩm nhũ

Các loại mỹ phẩm có nhũ tuy có thể phân huỷ sinh học nhưng vẫn có tác động xấu đến hệ sinh thái dưới nước. Bạn có thể sử dụng kim tuyến ăn được để vẫn có làn môi, bờ mi lấp lánh mà không gây hại cho môi trường.

Bông tẩy trang, tăm bông nhựa

Hai sản phẩm này thường được đưa thẳng đến bãi rác sau khi sử dụng, không thể tái chế. Bạn nên chọn loại bông có thể tái sử dụng hoặc phân huỷ sinh học để bảo vệ môi trường.

Sơn móng tay

Sơn móng tay chứa nhiều chất độc hại, lại dễ cháy. Chưa kể, lọ sơn móng tay khó tái chế. Bạn nên chọn sản phẩm làm hoàn toàn từ thiên nhiên và thân thiện với môi trường.

Thuốc nhuộm tóc

Thành phần Amoniac trong thuốc nhuộm tóc có thể gây hại cho đời sống thủy sinh dù chỉ ở nồng độ thấp. Thay vào đó, thuốc nhuộm henna hoặc thuốc nhuộm tóc không chứa amoniac vẫn có tác dụng tương tự và bảo vệ môi trường.