Breaking News

Một loại rau gia vị không những tốt cho phong thủy còn cải thiện nhan sắc, là mặt nạ dưỡng da tuyệt vời cho phái đẹp

Lá húng quế là gia vị thường thấy trong các món ăn của người Việt và chúng đặc biệt có tác dụng đối với sức khỏe. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng lá húng quế để làm mặt nạ dưỡng da.

Húng quế là thứ gia vị có nhiều tinh dầu, thơm tự nhiên và cay nhẹ. Húng quế chủ yếu dùng để ăn sống cùng các món ăn như thịt vịt, nội tạng... Trong miền Nam có nêm húng quế vào các món ăn. Tinh dầu húng quế rất thơm. Thành phần của húng quế giúp thanh lọc cơ thể rất hiệu quả. Húng quế cũng có hương thơm rất mạnh nên có thể tác động lớn tới xúc giác của bạn.

Cây húng quế còn mang ý nghĩa phong thủy là phát tài, phát lộc mang may mắn cho gia chủ nếu trồng quanh nhà. Ngoài ra, húng quế còn có tác dụng giúp cho làn da, tóc khỏe hơn.

rau húng quế, rau húng quế làm đẹp ra, tác dụng của rau húng quế

Rau húng quế không chỉ là loại rau gia vị trong nhiều món ăn mà còn có tác dụng giúp da trắng hồng, mịn màng.

Giúp da sáng hồng

Tinh dầu húng quế giúp kích thích lưu thông máu và lọc sạch máu tốt hơn. Nên thường xuyên dùng húng quế giúp cho bạn có một làn da sáng hồng hơn và giảm viêm, kháng mụn nhọt. Bạn có thể dùng nước húng quế để uống, hoặc nấu nước dùng chúng rửa mặt.

Ngoài ra, bạn có thể xay 1 năm lá húng quế, thêm 1 thìa bột gỗ đàn hương trộn đều lên. Làm sạch da rồi bôi hỗn hợp này lên, sau 20 phút rửa sạch bằng nước lạnh. Duy trì mặt nạ hàng tuần, tầm từ 2-3 lần sẽ có được làn da sáng đẹp như mơ.

rau húng quế, rau húng quế làm đẹp ra, tác dụng của rau húng quế

Thải độc tố, làm đẹp da

Nếu bạn không thể đến spa để sử dụng các dịch vụ thải độc tố thì ngay bây giờ hãy sử dụng lá húng quế để thải độc ngay tại nhà. Thành phần của húng quế có chứa hàm lượng tinh dầu lớn có khả năng thải độc tố mạnh mẽ thông qua việc làm giãn nở lỗ chân lông. Đặc biệt, khi húng quế kết hợp cùng chanh và sả tự nhiên sẽ thư giãn, thoải mái, tăng năng lượng cho làn da tươi trẻ, hồng hào và sáng khỏe hơn.

Chỉ cần chuẩn bị một chậu nước nóng, thả vài ngọn húng quế và vài nhánh sả để dậy mùi hơn. Úp mặt vào chậu nước và phủ thêm tấm và xông nhé!

Làm mờ sẹo

Lá húng quế được sử dụng rộng rãi trong các công thức làm mờ các vết sẹo và vết thâm trên mặt. Đặc biệt, lá húng quế có thể làm mờ các vết sẹo và thâm do mụn để lại.

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế, nghiền nát rồi thêm một thìa mật ong và một thìa chanh vào trộn đều. Đắp mặt nạ này lên mặt và rửa sạch bằng nước.

rau húng quế, rau húng quế làm đẹp ra, tác dụng của rau húng quế

Điều trị nhiễm trùng da

Rau húng quế có đặc tính kháng khuẩn có lợi trong việc điều trị nhiễm trùng da. Lá húng quế hỗ trợ điều trị các bệnh nhiễm trùng da như bệnh hắc lào và bệnh chàm.

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế và nghiền nát thành hỗn hợp sền sệt. Thêm một hộp sữa chua và hỗn hợp rồi trộn đều. Bôi hỗn hợp này lên da, trong khoảng 15 - 20 phút rồi rửa sạch.

Trị mụn

Húng quế không chỉ có đặc tính chống oxy hóa, mà còn có đặc tính chống viêm, kháng khuẩn, giúp điều trị mụn hiệu quả. Do đó, thường xuyên dưỡng da với lá húng quế sẽ làm da sạch mụn, mịn màng.

Cách làm: Lấy một ít lá húng quế và xay nhuyễn cho đến khi tạo thành hỗn hợp đặc sệt. Thêm một thìa bột gỗ đàn hương vào trộn đều. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt. Sau đó rửa sạch bằng nước

Đặc tính chống lão hóa

Sử dụng húng quế trên da có thể giúp ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như giảm các đốm đồi mồi, giảm nếp nhăn. Rau húng quế còn giúp làn da căng mịn, tươi trẻ.

Cách làm: Nghiền rau húng quế và thêm một ít dầu dừa vào. Trộn tất cả các thành phần với nhau. Thoa hỗn hợp này lên mặt, giữ khoảng 10 - 15 phút và rửa sạch.

Tốt cho tóc và đầu

Húng quế trong dân gian được dùng để làm dịu da đầu, giảm cảm giác ngứa rát trên da và giúp chống rụng tóc. Húng quế được dùng theo cách nấu nước tắm gội hoặc xay lấy nước ủ trực tiếp lên tóc trước khi gội đầu.

rau húng quế, rau húng quế làm đẹp ra, tác dụng của rau húng quế